ISO 9001 mang lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp khi áp dụng ?

ISO 9001 mang lại lợi ích gì cho các doanh nghiệp khi áp dụng ?

 Admin

Để quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất thì các doanh nghiệp, tổ chức đã thực hiện việc áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Bộ tiêu chuẩn được cho là giúp thay đổi hoàn toàn bộ mặt của doanh nghiệp đồng thời giúp thiết lập một hệ thống quản lý chất lượng một cách tiên tiến nhất. Bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một số những kiến thức về bộ tiêu chuẩn này cho các bạn cùng hiểu. 

BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015 VÌ SAO LẠI QUAN TRỌNG. 

Tầm quan trọng của của ISO 9001 nhằm mang lại cho các tổ chức có thể cải thiện được tối đa các chất lượng sản phẩm và dịch vụ của họ. Đồng thời ISO 9001 giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng, và tối ưu hóa quy trình nội bộ. Bằng cách xác định và tuân thủ các yêu cầu của ISO 9001, các tổ chức có thể giúp cho việc xây dựng một hệ thống Quản lý chất lượng được hiệu quả hơn.

NỘI DUNG CỦA BỘ TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015

Bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015 có đặt ra cho doanh nghiệp hàng loạt các yêu cầu để giúp cho các tổ chức xây dựng và duy trì một hệ thống quản lý QMS hiệu quả hơn.

  1. Phạm vi áp dụng (4.3): Các đơn vị, tổ chức cần phải xác định các phạm vi của hệ thống quản lý chất lượng của mình và làm cho nó phù hợp với mục tiêu và quy mô của tổ chức.
  2. Hệ thống quản lý chất lượng (4.4): Các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay cần thiết lập, triển khai, duy trì và liên tục cải thiện một hệ thống quản lý chất lượng.
  3. Chính sách chất lượng (5.2): Chính sách chất lượng cần phải được các tổ chức phải xác định chính sách chất lượng và cam kết đối với nó.
  4. Quy hoạch chất lượng (6.1): Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần lập kế hoạch để đạt được mục tiêu chất lượng và phải xác định những người liên quan và yêu cầu của họ.
  5. Trách nhiệm và quyền lực (5.3 và 7.1): Người lãnh đạo cần thiết lập và duy trì một sự lãnh đạo và quyền lực để đảm bảo rằng hệ thống quản lý chất lượng được thiết kế và đạt được mục tiêu chất lượng.
  6. Quản lý tài nguyên (7.1): Tổ chức cần quản lý tài nguyên của mình, bao gồm con người, cơ sở vật chất và kiến thức, để đảm bảo rằng mục tiêu chất lượng có thể đạt được.
  7. Quy trình (4.4 và 8.1): Tổ chức, doanh nghiệp của bạn cần phải xác định, triển khai, duy trì và kiểm soát các quy trình cần thiết để hệ thống quản lý chất lượng hoạt động hiệu quả.

ISO 9001:2015 MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP NHỮNG LỢI ÍCH GÌ ? 

  1. Nâng cao chất lượng sản phẩm: Nhờ việc áp dụng bài bản tiêu chuẩn ISO 9001 có thể giúp cho các doanh nghiệp tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm của bạn để cung cấp ra thị trường các sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất.
  2. Tăng sự hài lòng của khách hàng: Nhờ cải thiện được chất lượng sản phẩm mà khách hàng sẽ hài lòng hơn, sự trung thành cũng được nâng cao hơn nữa.
  3. Quản lý rủi ro hiệu quả: Tiêu chuẩn ISO 9001 này khuyến khích việc xác định và quản lý rủi ro, giúp doanh nghiệp ứng phó hiệu quả với các thách thức có thể phát sinh trong quá trình kinh doanh.
  4. Tăng cường uy tín thương hiệu: Chứng nhận ISO 9001 là một biểu tượng của cam kết đối với chất lượng và quản lý hiệu quả, giúp tăng cường uy tín thương hiệu của doanh nghiệp.
  5. Giảm chi phí và lãng phí: Bằng cách tối ưu hóa quy trình và giảm rủi ro, doanh nghiệp có thể giảm chi phí sản xuất và quản lý.
  6. Dễ dàng thích ứng với thay đổi: ISO 9001 khuyến khích sự linh hoạt và sẵn sàng thích ứng với thay đổi, giúp doanh nghiệp duy trì sự cạnh tranh trong thị trường đang biến động.

ISO KNA là tổ chức Chứng nhận ISO 9001 Uy tín tại Việt Nam. KNA thấu hiểu vai trò quan trọng, xu thế thời đại cũng như luôn quan tâm tới định vị và phát triển trí thức tổ chức; đồng thời lấy đảm bảo sự phù hợp là nguyên tắc hoạt động ngành nghề.

- Địa chỉ: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

- EmaiL: salemanager@knacert.com

- Hotline: 0968.038.122

- website: https://isokna.com.vn/

Hỗ trợ khách hàng

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    328  lượt
  • Tất cả:

    3076692  lượt
Gọi ngay