FSC là gì ? Dịch vụ làm giấy chứng nhận FSC cho Doanh Nghiệp

FSC là gì ? Dịch vụ làm giấy chứng nhận FSC cho Doanh Nghiệp

 Admin

Hơn 30 năm qua diện tích rừng trên thế giới đã bị giảm sút một cách nghiêm trọng. Bên cạnh nguyên nhân chặt phá rừng bừa bãi và buôn lậu gỗ thì còn do chính sách lỏng lẻo trong việc quản lý và khai thác rừng gây ra.

Hiện nay các vấn đề về bảo vệ rừng toàn cầu chính là giúp cho doanh nghiệp được hoạt động hiệu quả nhất. Đồng thời giúp cho các doanh nghiệp này có được một số những cách thức để truy xuất rõ nguồn gốc các sản phẩm gỗ cho doanh nghiệp của mình. Một trong số đó là việc áp dụng tiêu chuẩn FSC/CoC/FM về bảo vệ rừng bền vững.

FSC là gì?

Cụm từ FSC được viết tắt bởi cụm từ The Forest Stewardship Council – FSC® dịch sang tiếng việt là Hội đồng Quản lý Rừng, một tổ chức phi lợi nhuận đặt ra các tiêu chuẩn cao nhất định để đảm bảo rằng sản phẩm từ rừng, lâm nghiệp được sản xuất theo cách có trách nhiệm với môi trường và có lợi cho xã hội.

Tiêu chuẩn FSC-CoC là gì?

Có thể thấy được bộ Tiêu chuẩn FSC-CoC có đưa ra những yêu cầu nhằm tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và ban hành nhằm quản lý việc khai thác, chế biến, sử dụng các sản phẩm từ rừng một cách có trách nhiệm và bền vững;

CHỨNG NHẬN FSC ĐƯỢC HIỂU NHƯ NÀO ?

Chứng nhận FSC hay đánh giá cấp chứng chỉ FSC (FSC Certification) là hoạt động đánh giá chứng nhận do tổ chức chứng nhận FSC có thẩm quyền thực hiện. nhằm đánh giá sự phù hợp của Chuỗi hành trình các sản phẩm từ gỗ.

Hiện nay giấy chứng nhận FSC đã được đánh giá cấp chứng nhận FSC cho khá nhiều tổ chức tại Việt Nam. Nhiều trong số đó có được áp dụng cũng như đánh giá cho các tổ chức, doanh nghiêp áp dụng cho tổ chức của bạn.

Đối tượng phù hợp khi tiến hành áp dụng Chứng nhận FSC

Dưới đây là những đối tượng phù hợp với Dịch vụ FSC-CoC

1. Nhà sản xuất

Các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất nội thất, giấy, bao bì, viên nén đến các cơ sở sản xuất đồ chơi gỗ, đồ nội ngoại thất,.

https://********.dktcdn.net/100/477/992/files/dich-vu-chung-nhan-fsc-coc.jpg?v=1696303167390

2. Các nhà phân phối và bán lẻ

Các công ty, cửa hàng hoặc những đối tượng kinh doanh sản phẩm gỗ từ các nhà cung cấp nguyên liệu gỗ đến những cửa hàng bán lẻ sản phẩm hoàn thiện.

4. Nhà nhập khẩu và xuất khẩu

Trong một thế giới toàn cầu hóa, việc đảm bảo rằng sản phẩm gỗ nhập khẩu hoặc xuất khẩu tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững là yếu tố quan trọng, giúp tạo dựng uy tín và niềm tin từ phía khách hàng và đối tác. Bởi vậy mà các đơn vị xuất nhập khẩu cũng có thể sử dụng dịch vụ FSC-CoC

5. Các tổ chức dịch vụ liên quan

Các tổ chức cung cấp dịch vụ in ấn, đóng gói, thiết kế hoặc quảng cáo cũng có thể đăng ký xác minh FSC-CoC, nhất là khi họ sử dụng các sản phẩm từ rừng trong dịch vụ của mình.

MỤC ĐÍCH CỦA CHỨNG NHẬN FSC

Với những sự suy giảm khá nhanh chóng của diện tích rừng thế giới hiện nay thì có những sự lo ngại cũng như suy thoái diện tích rừng. Việc này đặc biệt phải đưa ra các tổ chức khu vực đã đóng vai trò khá cơ bản trong việc phổ biến những thuật ngữ chứng chỉ rừng trên toàn cầu hiện nay.

Có thể thấy được thì bộ tiêu chuẩn FSC sẽ có những nhiệm vụ là khuyến khích việc quản lý rừng trên thế giới có phù hợp với các lợi ích của xã hội.

.>> Xem thêm: Dịch vụ làm giấy chứng nhận ISO 9001:2015 cho doanh nghiệp

CÁC BƯỚC ĐẠT CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN FSC

  • Bước 1: Liên hệ với Công ty CHÚNG TÔI. Bạn cung cấp cho CHÚNG TÔI các thông tin cần thiết về hoạt động của bạn chúng tôi sẽ lên các thủ tục và đơn giá chứng nhận FSC cho bạn.
  • Bước 2: Tiến hành đánh giá chứng nhận. Sau khi sắp xếp thời gian thống nhất giữa hai bên, CHÚNG TÔI và đối tác sẽ tiến hành đánh giá tại khách hàng.
  • Bước 3: Sau khi làm việc với CHÚNG TÔI và đối tác của CHÚNG TÔI, nếu các hoạt động của bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của FSC thì bạn sẽ được cấp chứng chỉ FSC.

Chứng chỉ FSC có giá trị trong vòng 5 năm, trong thời hạn của chứng chỉ CHÚNG TÔI sẽ tiến hành đánh giá giám sát hằng năm để đánh giá sự tuôn thủ các yêu cầu của FSC trong tổ chức của bạn (đánh giá giám sát 4 lần trong vòng 5 năm)

Liên hệ KNA CERT để tìm hiểu Dịch vụ FSC-CoC

Khi đăng ký Dịch vụ FSC-CoC, Quý Doanh Nghiệp sẽ được nhận gói quà tặng gồm :

Hỗ trợ chi phí đánh giá lên tới 10%
Hỗ trợ thủ tục pháp lý liên quan đến điều kiện sản xuất của từng ngành nghề, xuất khẩu…
Được quảng bá thương hiệu tại các kênh truyền thông của KNA

KNA CERT cam kết về chất lượng dịch vụ:

  • Quy trình làm việc Khoa học – Chuyên nghiệp
  • Thủ tục tinh giản – Đảm bảo tiến độ
  • Báo phí trọn gói từ A đến Z – Không phát sinh chi phí
  • Hỗ trợ 24/7 – Tận tâm – Trách Nhiệm
  • Chính sách hậu mãi siêu tốt – Kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn

Hỗ trợ khách hàng

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    381  lượt
  • Tất cả:

    3076652  lượt
Gọi ngay