Tiêu chuẩn ISO 22000 là một tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm vô cùng thiết thức. Mọi doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng thực phẩm cũng nên áp dụng bởi những lợi ích mà nó đem lại như:

ISO 22000:2018 là gì ? Những lợi ích khi doanh nghiệp áp dụng ISO 22000

 Admin

Tiêu chuẩn ISO 22000 là một tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm vô cùng thiết thức. Mọi doanh nghiệp hoạt động trong chuỗi cung ứng thực phẩm cũng nên áp dụng bởi những lợi ích mà nó đem lại như:

iso 22000 là gì

Tiêu chuẩn ISO 22000 là gì?

ISO 22000 là tiêu chuẩn Quốc tế về Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (FSMS – Food Safety Management System). Tiêu chuẩn ISO 22000 được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa quốc tế (ISO – International Organization for Standarlization).

Tiêu chuẩn ISO 22000 thiết lập một Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm tiên tiến giúp ngăn ngừa các mối nguy hại có khả năng ảnh hướng tới chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. ISO 22000 phân tích mối nguy và kiểm soát tới hạn dựa trên tiêu chuẩn HACCP.

Cấu trúc tiêu chuẩn ISO 22000

Tiêu chuẩn ISO 22000 mới nhất 2018 áp dụng cấu trúc bậc cao (HLS – High Level Structure). Đây là cấu trúc được áp dụng với mọi tiêu chuẩn ISO khác nhằm đảm bảo tính tương thích, giúp doanh nghiệp có thể áp dụng độc lập tiêu chuẩn ISO 22000 hoặc đồng thời cùng các tiêu chuẩn ISO khác như ISO 9001, ISO 14001,… Cụ thể, nội dung tiêu chuẩn ISO 22000 sẽ được triển khai theo cấu trúc gồm 10 phần như sau: 

 1. Phạm vi áp dụng 

 6. Hoạch định

 2. Tài liệu viện dẫn

 7. Hỗ trợ

 3. Thuật ngữ và định nghĩa

 8. Thực hiện 

 4. Bối cảnh của tổ chức

 9. Đánh giá kết quả hoạt động

 5. Lãnh đạo 

 10. Cải tiến

 

ISO 22000 VÀ NHỮNG YÊU CẦU CÓ LIÊN QUAN

Bên cạnh 4 yếu tố ra thì ngoài với 4 yếu tố thì bộ tiêu chuẩn này còn có thể được áp dụng với những nguyên tắc thông dụng một cách tuyệt đối Cụ thể, 7 nguyên tắc mà doanh nghiệp cần phải lưu ý khi triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo ISO 22000 bao gồm:

Nguyên tắc 1

 Hướng vào khách hàng

Nguyên tắc 2

 Sự lãnh đạo

Nguyên tắc 3

 Sự tham gia của mọi người

Nguyên tắc 4

 Tiếp cận theo quá trình

Nguyên tắc 5

 Cải tiến

Nguyên tắc 6

 Quyết định dựa trên bằng chứng

Nguyên tắc 7

 Quản lý mối quan hệ 

 

BÍ QUYẾT LỰA CHỌN TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN ISO 22000 UY TÍN 

KNA CERT hiện nay chính là một trong những tổ chức chứng nhận ISO 22000 uy tín nhất hiện nay. Với sự hài lòng gần như tuyệt đối của dịch vụ mà chúng tôi cung cấp nhờ những yếu tố sau:

KNA CERT hiện nay có độ ngũ chuyên gia hàng đầu, có đầy đủ kiến thức, với mức năng lực cũng như kinh nghiệm tốt có thẻ đưa ra được những vấn đề về mặt pháp lý. 

Dịch vụ của KNA CERT hiện nay khá nhiều dịch vụ giúp hỗ trợ cho khách hàng một cách toàn diện nhất chuyên nghiệp với đội ngũ chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có thắc mắc cần được giải đáp.

Với mức chi phí khá cạnh tranh như hiện nay thì việc đảm bảo phải mang lại những dịch vụ thực sự chất lượng với mức giá cực kì hợp lý và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ KNA CERT để tìm hiểu dịch vụ cấp chứng chỉ ISO 22000

Với tư cách là một trong những tổ chức chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam, cùng phương châm: “Cùng Doanh Nghiệp vươn tầm Quốc Tế – Nâng vị thế Thương Hiệu Quốc Gia”, KNA tự hào đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp sở hữu các chứng chỉ hợp lệ, trong đó có chứng nhận ISO 22000.

KNA CERT sở hữu đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm có trên 10 năm kinh nghiệm và liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho Quý Khách Hàng. Đó không chỉ là chìa khóa thành công của Chúng Tôi mà còn là cơ sở uy tín để Khách Hàng tin tưởng lựa chọn.

  • 99% Khách Hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ
  • 95% Khách Hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ
  • Cấp hàng nghìn chứng chỉ mỗi năm

KNA CERT cam kết về chất lượng dịch vụ:

  • Quy trình làm việc Khoa học – Chuyên nghiệp
  • Thủ tục tinh giản – Đảm bảo tiến độ
  • Báo phí trọn gói từ A đến Z – Không phát sinh chi phí
  • Hỗ trợ 24/7 – Tận tâm – Trách Nhiệm
  • Chính sách hậu mãi siêu tốt – Kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn

Hỗ trợ khách hàng

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    316  lượt
  • Tất cả:

    3085594  lượt
Gọi ngay