Nâng cao năng suất chất lượng cho thương mại điện tử xuyên biên giới

Nâng cao năng suất chất lượng cho thương mại điện tử xuyên biên giới

 Admin

Hiện nay công nghệ thông tin phát triển nhanh và mạnh đã giúp cho việc các tổ chức có thể nâng cao năng suất chất lượng trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo những thống kê đó của Amazon, 34% trong số gần 2 nghìn doanh nghiệp đã được đào tạo và nâng cao chất lượng về thương mại điện tử xuyên biên giới đáp ứng các tiêu chí để tiếp tục được tư vấn và đồng hành. Có khoảng 30% các tổ chức, doanh nghiệp hiện đang trong quá trình chuẩn bị và có tính đến tháng 4 năm 2024 thì có 5 doanh nghiệp cũng đã tiến hành tham gia được thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon.

 

 Nâng cao năng suất chất lượng cho thương mại điện tử xuyên biên giới.

Hơn thế nữa thì bộ máy của Amazon cũng chỉ ra thách thức trong việc thu hút các doanh nghiệp tiềm năng tới các hội thảo đào tạo đang hạn chế do nguồn doanh nghiệp tiềm năng thu hẹp dần. Hiện nay số lượng cũng như chất lượng của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử chưa có độ sẵn sàng cao hơn. Điều này có khiến cho các tổ chức, doanh nghiệp nằm ở nguồn nội lực và nhân sự có kỹ năng xuất khẩu và kỹ năng Thương Mại Điện Tử.

Hiện tại trong thời gian này thì Các cục TMĐT và KTS và AGS xây dựng Chương trình hợp tác giai đoạn 2 từ 2024 – 2026, trong đó tăng cường sự tham gia của các hiệp hội ngành nghề, lựa chọn các doanh nghiệp trong top ngành hàng tiềm năng, hỗ trợ chuyên sâu giúp các doanh nghiệp này thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, đưa hàng Việt tới thị trường toàn cầu thông qua Amazon.

Cùng với đó thì việc tiếp tục duy trì tốt các hoạt động đào tạo của Sáng kiến “Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” với nội dung sẽ được cải tiến và phù hợp với các đối tượng của Doanh Nghiệp. Hiện nay các tổ chức đều có các khóa học về Đào tạo Trực tuyế cũng như tư vấn một cách chuyên sâu cho các tổ chức, doanh nghiệp tham gia chương trìn đào tạo cơ bản này. Nhằm giúp gia tăng được tính sẵn sàng của tổ chức, doanh nghiệp có tham gia xuyên biên giới như hiện nay.

Chương trình “Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực về thương mại điện tử xuyên biên giới cho khoảng 10.000 doanh nghiệp trong 5 năm (từ năm 2022 đến 2026), từ đó nâng cao năng lực và mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp thông qua TMĐT xuyên biên giới.

Doanh nghiệp tham gia các khóa đào tạo năm 2023 đã có hiểu biết, sự sẵn sàng cao hơn và được trang bị các kiến thức nền tảng về thương mại điện tử xuyên biên giới và mô hình bán hàng toàn cầu của Amazon, phù hợp hơn với các tiêu chí của thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon. Chương trình nhận được sự chú ý của truyền thông, báo chí trong nước, ghi nhận nỗ lực của iDEA và AGS Việt Nam trong việc chuẩn bị nguồn nhân lực cho ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

>>> Xem thêm: Dịch vụ chứng nhận ISO 14001 về bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp Việt 

 

Hỗ trợ khách hàng

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    326  lượt
  • Tất cả:

    3083567  lượt
Gọi ngay